75 lượt xem
Sử dụng iDRAC 9 để lấy Log file trên Server 14G
Vào một ngày nào đó, server của bạn bỗng nhiên báo một lỗi nào đó mà bạn không biết xảy ra từ phần cứng hay phần mềm nào. Nó thật khó khi chúng ta quản lý server mà không biết cách để kiểm tra lỗi đúng không nào?
Đối với những dòng Server từ thế hệ 12G trở đi, thông thường nếu bạn chỉ cần biết xem server của mình có lỗi phần cứng hay không thì chỉ cần vào iDRAC thông qua giao diện WebUI bằng cổng iDRAC trên máy, mặc dù Server của bạn không có licence để upgrade lên phiên bản Enterprise nhưng bạn vẫn có thể dùng default là phiên bản Express để kiểm tra tình trạng hoạt động cơn bản của phần cứng. Tuy nhiên có những trường hợp Server sử dụng bị lỗi mà bạn vào iDRAC kiểm tra phần cứng thấy không báo lỗi thì chúng ta cần phải lấy log file hay còn gọi là TSR log.
Vậy TSR log là gì, và tại sao cần phải lấy TSR log?
Các bước lấy TSR log trên những dòng Server thế hệ 14G.
– Chuẩn bị một PC/Laptop và đặt IP cùng với lớp mạng của IP cổng iDRAC trên Server. Thông thường IP defaul cổng iDRAC trên Server sẽ là: 192.168.0.120.
– Một dây mạng Lan, sau đó dùng 1 đầu gắn vào cổng Lan trên PC/Laptop, đầu còn lại gắn vào cổng iDRAC trên Server.
– Thực hiện kiểm tra xem đã kết nối thành công hay chưa, nếu chưa thành công thì bạn hãy kiểm tra IP mình đã đặt đúng hay chưa.
Sau đó nhấn Enter và nhấn Continue to this webpage (not recommended) như dưới.
Tại giao diện chính của iDRAC 9, vào menu Maintenance và chuyển đến tab SupportAssist như dưới.
Hộp thoại SupportAssist Registration có thể hiện ra, bạn chọn Cancel rồi Cancel Registration để đóng lại.
Chọn Save khi được hỏi để lưu file zip đã được xuất ra.
Vậy là các bước thực hiện để lấy TSR log trên iDRAC 9 đã hoàn tất. Hi vọng nội dung hữu ích và giúp bạn lấy log file thành công. Nếu có thắc mắc quý khách hàng có thể để tin nhắn để được hỗ trợ tư vấn thêm.
Chúc bạn thành công !
Bình luận trên Facebook